Quy trình thiết kế tài liệu bán hàng cho doanh nghiệp

0

Xã hội toàn cầu hóa phát triển, sự lớn mạnh của các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang tạo ra những bước tiến mới cho nền kinh tế đất nước. Với bất cứ một doanh nghiệp nào, trước khi chào bán sản phẩm mới thì chắc chắn không thể thiếu bộ tài liệu bán hàng. Bởi đây là công cụ đặc biệt quan trọng, cung cấp thông tin sản phẩm một cách đầy đủ nhất. Không thể thiếu cho mỗi nhân viên kinh doanh. Cùng chúng tôi tìm hiểu 5 quy trình thiết kế tài liệu bán hàng cho doanh nghiệp qua bài viết dưới đây

Quy trình thiết kế tài liệu bán hàng cho doanh nghiệp

1. Tổng hợp những nội dung quan trọng cho vào hạng mục thiết kế

Nội dung, thông tin là phần quan trọng nhất khi thiết kế tài liệu bán hàng. Vì thế, lựa chọn thông tin phù hợp, quan trọng là quy trình đầu tiên khi lên ý tưởng, bản thảo thiết kế tài liệu bán hàng

quy trình thiết kế tài liệu bán hàng

Người thiết kế cần đảm bảo nội dung đưa vào phải là quan trọng nhất, đáp ứng tốt nhất các nhu cầu sử dụng của khách hàng. Lựa chọn thông tin phù hợp, đánh trúng tâm lý của khách hàng là yếu tố kiên quyết tạo nên sự hoàn hảo của bộ tài liệu khách hàng.

2. Lên ý tưởng danh mục và viết chi tiết nội dung cho danh mục đó

Để có thể dễ dàng lên thông tin, nội dung cho từng sản phẩm về những phần riêng biệt. Thì bạn cần tạo một danh mục để liệt kê những phần  nội dung quan trọng. Bạn sẽ nắm bắt những ý chính ở phần danh mục này để viết từng nội dung sao cho rõ ràng, cụ thể nhất.

Đây cũng là cách giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian cũng như tránh việc thiếu sót những nội dung, thông tin quan trọng, cần thiết trong bộ tài liệu bán hàng này.

3. Tiến hành thiết kế, trình bày đơn giản cho khách hàng dễ hiểu

Ưu tiên sự đơn giản là yếu tố cần thiết cho quy trình thiết kế tài liệu bán hàng của mỗi doanh nghiệp. Một bộ tài liệu với nội dung đầy đủ, thiết kế đẹp mắt, hài hòa, đơn giản sẽ chiếm được trọn cảm tình của khách hàng hay đối tác.

Hãy trình bày những thông tin quan trọng sao cho đơn giản, dễ đọc, dễ hiểu nhất. Ngoài ra bạn cũng cần cân đối bố cục giữa các yếu tố khác có trong bộ tài liệu này. Không nên lạm dụng đưa quá nhiều thông tin sẽ gây nhàm chán cho người xem.

4. Đảm bảo cân đối, hài hòa bố cục, màu sắc, hình ảnh

Sau khi đảm bảo sự trình bày nội dung rõ ràng, cụ thể thì quy trình tiếp theo là sắp xếp bố cục, đảm bảo sự hài hòa trong màu sắc và hình ảnh. Bởi đây là một phần không thể thiếu tạo nên một bộ tài liệu bán hàng hoàn chỉnh, gây gấn tượng với người đọc chỉ sau lần đầu tiên.

quy trình thiết kế tài liệu bán hàng

Hãy lựa chọn hình ảnh rõ nét, độ phân giải cao cũng như màu sắc phù hợp với giao diện chung của bố cục. Tất cả các yếu tố trên cũng phải đảm bảo sự hài hòa với màu sắc sản phẩm và logo doanh nghiệp.

5. Lựa chọn công ty in ấn chuyên nghiệp, uy tín.

Đây là quy trình thiết kế tài liệu bán hàng cuối cùng mà các bạn không thể bỏ qua. Hãy chắc chắn rằng mình lựa chọn được một đơn vị thiết kế in ấn, đồ họa chuyên nghiệp, uy tín nhất. Bởi quá trình in ấn có tốt, đảm bảo chất lượng thì mới tạo ra được những ấn phẩm tài liệu đẹp mắt, thu hút khách hàng.

Tự hào là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực in ấn, thiết kế đồ họa, tài liệu bán hàng… Đến với chúng tôi, các bạn sẽ có những ấn phẩm đẹp mắt và chất lượng nhất. Mọi thông tin vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ tận tình.

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.